ฝึกเข้าห้องน้ำ

ก่อนหน้านี้หม่ามี้เคยพยายามฝึกเลมอนให้นั่งชักโครกเวลาอึ ตอนนั้นหนูอายุประมาณขวบครึ่ง เคยทำสำเร็จอยู่ครั้งสองครั้ง แต่แล้วก็ล้มเหลว พอหนูทำท่าเบ่งมี้รีบอุ้มมาวางชักโครก เจ้าหนูก็อึไม่ออกซะงั้น มี้เลยลองถอย แล้วไปหาซื้อกระโถนมาให้หนูนั่งแทน แต่ก็รู้สึกว่าไม่มีประโยชน์ เพราะหนูมักจะอึเสร็จแล้วค่อยมานั่งกระโถน ประกอบกับเจ้าหนูตัวค่อนข้างเล็ก น้ำหนักตกเกณฑ์มาโดยตลอด มี้เลยคิดว่าหนูคงยังไม่พร้อมจริงๆ

มาตอนนี้ 2 ขวบ จะ 5 เดือนละ เลยกลับมาฝึกหนูแบบจริงจังอีกครั้ง ไปหาซื้อกางเกงในเด็กเล็กไซส์เล็กสุดเจ้าหนูใส่ก็ยังหลวม อยู่บ้านเลิกใส่แพมเพิร์ส แรกๆก็ฉี่รดกางเกงวันละหลายๆรอบ เคยต้องเปลี่ยนกางเกง 6-7 รอบเฉพาะช่วงเช้า พอบ่ายมี้เหนื่อยเลยให้ใส่แพมเพิร์สแทน ฝึกมาประมาณ 2-3 อาทิตย์แต่ไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ เพราะบางวันออกไปข้างนอกบ้านก็จะให้ใส่แพมเพิร์ส จนเมื่อวานนี้ เลมอนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก เป็นวันแรกที่เจ้าหนูไม่ได้ปล่อยให้ตัวเองฉี่หรืออึราดกางเกงเลย หนูมาบอกมี้ทุกครั้งว่า ฉี่ๆอึๆ มี้ก็อุ้มหนูขึ้นนั่งชักโครกได้ทันตลอด เพราะเรานัดแนะกันจนเข้าใจว่าถ้าเลมอนปวดขึ้นมานะ ให้อั้นเอาไว้ก่อน รีบบอกมี้แล้ววิ่งไปห้องน้ำเลย มี้ภูมิใจในตัวหนูมาก

ส่วนวันนี้ต้องออกไปบ้านป้ากิ่ง เลยให้หนูใส่แพมเพิร์ส ระหว่างที่อยู่บ้านป้ากิ่งเกิดปวดฉี่ขึ้นมาเลยบอกมี้ แล้วตัวเองก็นึกคิดได้ว่า “อุ้ย เลมอนใส่แพมเพิร์สอยู่ ฉี่ได้เลย” แล้วเจ้าหนูก็ทำท่าย่อเข่า เหมือนเบ่งฉี่ แล้วก็ยืดตัวขึ้นมายืนปกติ เก่งแล้วนะเจ้าจิ๋ว

Leave a Reply

