สีเขียว

ว่างเว้นจากการระบายสีน้ำแบบ wet-on-wet ไปพักใหญ่ เพราะมี้ขี้เกียจเอากระดาษมาแช่น้ำ เมื่อวานเลมอนบอกจะระบายสีน้ำ มี้เลยจัด wet-on-wet ให้ คราวนี้ให้ใช้สีน้ำเงินกับสีเหลือง พอได้อุปกรณ์พร้อม หนูน้อยจัดแจงป้ายสีลงกระดาษทันที ใช้สองมือด้วยนะ มือขวาถือพู่กันจุ่มสีเหลือง มือซ้ายถือพู่กันจุ่มสีน้ำเงิน ป้ายๆวนๆ มีความสุขมาก

วันนี้มี้เข้าใจละว่าทำไมเค้าถึงแนะนำให้เด็กระบายสีน้ำแบบ wet-on-wet เพราะทันทีที่เราป้ายสีลงบนกระดาษ สีมันจะแพร่ออกไปตามความชุ่มของน้ำที่กระดาษดูดซับไว้ ซึ่งถ้าเป็น wet-on-dry สีมันจะแพร่น้อยกว่าหรือบางทีก็ไม่แพร่เลยถ้าเราปาดน้ำออกจากพู่กันไปเยอะก่อนระบาย แล้ววันนี้ในที่สุดเลมอนก็พูด “สีเขียว” ออกมา มี้ไม่ต้องพูดไม่ต้องอธิบายให้มากความ ได้แต่อมยิ้มในใจ ว่าหนูน้อยได้ค้นพบสีใหม่แล้ว เลมอนบอกว่า “เลมอนจะเอาสีเขียวอีก” มี้ก็ได้แต่บอกว่าตะกี้หนูทำยังไงก็ทำอย่างงั้นแหละ 555 ไม่รู้ว่าหนูจะเข้าใจจริงๆรึยังว่าสีเขียวมาจากไหน มี้จะเก็บไว้ให้หนูเข้าใจได้ด้วยตัวเองนะ
cof
oznor

Leave a Reply

