วันเกิดหม่ามี้

on

วันนี้อยู่ๆฝนก็ตกทั้งที่ตอนเช้ามีแดด กำลังคิดว่าน่าจะซักผ้าเพราะฝนตกติดต่อกันมาหลายวันแล้ว แต่พอฝนเริ่มตกก็ตกนานมาก พอเริ่มซาก็ตกใหม่อีก บรรยากาศดูทึมๆอึมครึมทั้งวันเลย แต่วันนี้เป็นวันเกิดหม่ามี้ เย้ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูมี แก่ขึ้นอีกปีละ

วันนี้มีเรื่องให้ประหลาดใจปนดีใจหนึ่งเรื่อง นั่นก็คือ เนื่องจากฝนตกตลอดเช้า หม่ามี้ไม่รู้จะเล่นอะไรกับเลมอนดี เลยชวนเลมอนขึ้นมาที่ห้องข้างบนบอกเจ้าหนูว่าหม่ามี้จะมาเย็บผ้า เลมอนไปนั่งเล่นกันนะ เลมอนก็โอเค ขึ้นมาเจ้าหนูก็จัดแจงรื้อโน่นนี่นั่น เอาอันนั้นอันนี้มาเล่น มากวนมี้บ้าง บอกจะเล่นเข็มบ้าง มี้ก็นั่งเย็บผ้าทำอะไรไปซักพัก เจ้าหนูเริ่มกวนมี้หนัก มีอาการงอแง หม่ามี้เห็นใกล้ 11 โมงละ สงสัยจะง่วงแล้วแน่เลย เลยชวนหนูไปนอนดีกว่า บอกหนูว่าเดี๋ยวหม่ามี้กล่อมนอนในห้องหนูนะ โอเค เราย้ายไปห้องเลมอนกัน

เปิดแอร์เตรียมตัวจะกล่อม มี้บอกเลมอนว่า “หม่ามี้จะกล่อมหนูนะ แต่เดี๋ยวถ้าหนูหลับแล้วหม่ามี้ขอไปนั่งเย็บผ้าที่ห้องข้างๆ ถ้าหนูมีอะไรก็เรียกหม่ามี้นะมี้อยู่ห้องข้างๆนี่แหละ” เจ้าหนูเล่นผ้าม่านซักพักก็พูดว่า “หม่ามี้ไปเย็บผ้าเลยนะ” หม่ามี้งง อะไรนะ “หม่ามี้ไปเย็บผ้าเลยนะ เลมอนจะนอนตรงนี้” อ่า มี้ประหลาดใจสุดๆ มีการไล่ให้มี้ไปเย็บผ้าแล้วเลมอนจะนอนเอง ปกติติดมี้มากต้องให้กล่อมนอนหรือไม่ก็นอนด้วยกัน เลยถามย้ำอีกรอบว่าให้มี้ไปเย็บผ้าแล้วหนูเลมอนจะนอนเองใช่มั้ย เลมอนทำท่าเห็นด้วย โอเค สบายละ มี้เลยออกมาอยู่อีกห้องนึงเย็บผ้าทำอะไรไปเรื่อย เจ้าหนูเงียบมากอ่ะ หลับไปเกือบ 2 ชม.ได้ จนมี้ลงมาข้างล่างทำกับข้าวเสร็จ ได้ยินเสียงหนู เจ้าหนูมายืนรอที่บันไดละ วันนี้หนูเลมอนเก่งมากเลย โตขึ้นอีกก้าวแล้วนะ

ตอนเย็นป่ะป๊ากลับบ้านแต่หัววัน อิอิ มีเค้กมาให้หม่ามี้ด้วย แต่ป่ะป๊าไม่ค่อยสบาย 3-4 วันที่ผ่านมาเราไม่สบายกันทั้งบ้าน เลมอนน้ำมูกไหล หม่ามี้ก็จามน้ำมูกไหลเจ็บคอ ป่ะป๊าตอนนี้ดูหนักสุด พักผ่อนซักพัก มื้อเย็นมี้เอาน้ำแกงปลามาทำข้าวต้มปลา เลมอนหม่ำพาสต้า หม่ำเสร็จแล้วก็เป่าเค้กกัน ตอนร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์เจ้าหนูทำหน้ากรุ้มกริ่มอมยิ้มอย่างกับเป็นวันเกิดตัวเอง 555 ตลกชะมัด มีเทียนให้หนูเป่าด้วยนะ หม่ำๆเค้กกันอร่อยไปเลย ป๊าซื้อชีสเค้กชอคโกแลตมาเข้มข้นสุดๆ ขอบคุณนะคุณป่ะป๊า มี้รอของขวัญอยู่นะ อิอิ ของมาส่งที่ทำงานแล้วแต่ป่ะป๊าดันไม่อยู่รับซะนี่ รออีกหน่อยละกัน

Leave a Reply

