พาไปหาหมอฟันครั้งแรกตอน 2 ขวบ

on

วันนี้มี้พาหนูเลมอนไปหาหมอฟันครั้งแรก นัดขูดหินปูนให้ป่ะป๊าในวันเวลาเดียวกัน เจ้าหนูตื่นตาตื่นใจกับสถานที่ที่ไม่เคยไป เห็นตู้โชว์ตุ๊กตาตัวเล็กๆก็เรียกให้มี้พาไปดู เกาะดูอยู่นานสองนาน ชี้ถามตัวนั้นตัวอะไร อันนี้อะไร แล้วอันนี้ล่ะ ถามซ้ำไปซ้ำมาวนอยู่หลายรอบ เห็นรูปปั้นขนมไทยอันเล็กๆ เจ้าหนูก็บอก”น่ากินจัง หนูเลมอนจะกินขนมไทย” เหอๆมี้ตอบหนูจนเหนื่อย ชวนให้ไปนั่งรอกับป่ะป๊าก็ไม่ไป จนมี้ต้องเอาออกไปเล่นข้างนอกก่อน

พอถึงคิว มี้อุ้มหนูเข้าไปในห้อง หนูมีอาการเกร็งเล็กน้อย เจอคุณหมอ คุณผู้ช่วย เห็นที่นั่งทำฟันมีเครื่องมือแปลกๆ ทั้งคุณหมอและผู้ช่วยช่วยกันหลอกล่อก่อน “เลมอนกินวิตามินซีมั้ย” เจ้าหนูทำเป็นนิ่ง มี้รู้นะว่าในใจต้องอยากกินแน่ ปกติก็ร้องขอกินบ่อยๆ “เลมอนเอาลูกโป่งมั้ย” อิอิ ซักพักคุณผู้ช่วยปรับที่นั่งให้เอนนอน มี้นั่งอยู่กับหนูด้วย เจ้าหนูไม่ยอมเอนตาม มี้เลยจับหนูเอน คุณหมอให้ขยับตัวหนูขึ้นไปบนสุดตรงพนักพิงศีรษะ เจ้าหนูมีอาการเกร็งอย่างชัดเจน ไหล่ตั้งขึ้นมาเลย มี้พยายามบอกให้หนูทำตัวสบายๆ คุณหมอเริ่มตรวจดูฟัน บอกให้หนูอ้าปาก ฟันหนูยังปกติดีไม่มีฟันผุ ตอนนี้ขึ้นมา 16 ซี่แล้ว เหลือฟันกรามด้านในอีก 4 ซี่ แล้วก็เคลือบฟลูออไรด์ให้เป็นรสส้ม มี้เห็นหมอเอาเจลสีส้มๆมาทาฟันให้หนู หนูยอมให้ทำแต่โดยดี แต่พอคุณผู้ช่วยเอาอุปกรณ์อันนึงที่มันเป่าลมได้มาใส่ในปากหนู หนูก็ร้องไห้จ้าขึ้นมาเลย คงเพราะตกใจเสียงด้วย แต่เจ้าหนูเก่งนะถึงจะร้องแต่ก็ไม่ดิ้นยังยอมให้คุณหมอทาฟลูออไรด์จนเสร็จ

สุดท้ายเจ้าหนูได้ลูกโป่งสีเหลืองกลับบ้านมา 1 ใบกับวิตามินซีซองเล็กๆ 1 ซอง โอเคนะ ไม่โยเยละ

Leave a Reply

