ว่ายน้ำวันสงกรานต์

ปกติสงกรานต์ไม่เคยไปเล่นน้ำที่ไหน แถมปีนี้ฝนไม่ตกอีก อากาศร้อนมาก 4-5 โมงเย็นเลยชวนกันไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำในหมู่บ้านกัน หนูเลมอนคึกคักมากอ่ะ วันแรกป๊าเอาห่วงยางเป็ดแบบสอดขานั่งได้ไปด้วย หนูนั่งลอยน้ำเพลินๆ พอมี้เอาหนูออกจากห่วงยางมาดำน้ำเล่นทีนี้แหละไม่ยอมลงเป็ดอีกเลย จะเอาแต่กระโดดน้ำตูมๆ วันต่อมา (14 เม.ย.) พาไปเล่นน้ำอีก หนูไม่ยอมลงเป็ดแล้ว  เดี๋ยวกระโดดลงสระเด็กทีสระผู้ใหญ่ที ป๊าต้องนั่งคอยจับหนูในสระเด็ก ส่วนมี้คอยจับในสระผู้ใหญ่ ทำอย่างกะว่ายน้ำเป็นนะเรา

วันที่สาม (15 เม.ย.) ยังติดใจอยู่ หนูเลมอนบอกจะไปว่ายน้ำอีก แล้วก็เช่นเคย หนูไม่ยอมลงเป็ด กระโดดน้ำเล่นโครมๆ คราวหน้ามี้กะป๊าไม่เอาห่วงยางเป็ดมาละ … แต่ป๊าบอกว่าเราไม่ลงสระว่ายน้ำที่นี่แล้วดีกว่า เพราะเลมอนตาแดง จมูกแดงทั้งสามวันที่ลงเล่นน้ำเลย ตอนลงที่โรงเรียนว่ายน้ำไม่เห็นเป็นอะไรเลย สงสัยที่นี่จะมี bad chlorine เยอะ ไว้นานๆลงทีละกันนะ

Leave a Reply

