Pattaya Trip, Summer 2017

กลับจากเที่ยวพัทยา 3 วัน 2 คืนเมื่อวานนี้ เหนื่อยมาก ตัวแดงดำกันทั่วหน้า โดยเฉพาะป่ะป๊า แขนนี่เป็นสองสีเลยตรงหัวไหล่ถึงขอบแขนเสื้อเป็นสีขาว จากแขนเสื้อลงไปเป็นสีแดงเลย

วันแรกเราไปชมคอนโดของโกวแหม่มกันอยู่แถวพัทยาใต้ เขาพระตำหนัก เดินชมสวน สระว่ายน้ำ ห้องพักจนทั่ว หนูเลมอนเดินไปเดินมาตื่นเต้นใหญ่

จากนั้นก็ไปหม่ำข้าวเที่ยงแล้วเราก็เข้าที่พักที่โรงแรม Ocean Marina Yacht Club กัน หม่ามี้เหมือนจะไมเกรนกำเริบกินยาแก้ปวดแล้วขอสลบก่อน แต่เจ้าเลมอนคึกคักมาก คงเพราะมาแปลกที่ เลยเล่นนู่นนี่นั่นพูดคุยร้องเพลงไม่หยุดเลย หม่ามี้นอนไม่หลับเลย เจ้าหนูก็ไม่ยอมนอนตอนบ่ายด้วย สุดท้ายมี้ไม่นอน เราเลยไปว่ายน้ำที่คอนโดอาโกวกัน

เลมอนชอบห่วงยางเป็ดที่มี้ซื้อให้หนูมากอ่ะ ถึงกับอดใจไม่ไหว ใส่ขาเล่นทันทีหลังเปลี่ยนชุดว่ายน้ำเสร็จ

จบวันแรกโดยที่หม่ามี้ต้องพ่ายแพ้ให้กับไมเกรน ปวดจนอาเจียนไปรอบนึงก่อนทานอาหารเย็น

วันที่สอง มี้สดชื่นขึ้นละ วันนี้เราตั้งใจไปเล่นน้ำทะเลที่หาดทรายแก้ว สัตหีบกัน อากาศร้อนนิดหน่อยแต่มีลมพัด โชคดีที่ฟ้าครึ้มเป็นช่วงๆ เราเลยเล่นน้ำทะเลกันได้โดยไม่ทรมานแสงแดดมากนัก

เล่นน้ำเสร็จขึ้นมาเต็มพลังนมกล่องกับกล้วย 1 ลูก แล้วไปเล่นทรายกันต่อ มี้ชวนหนูมาก่อปราสาททราย แต่เจ้าหนูดูงงๆ ไม่ยอมนั่งบนพื้นทราย ยืนดูตลอดไม่ก็นั่งยองๆ

เล่นจนหิวข้าวกันละ อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วไปนั่งหม่ำๆกันที่ร้านอาหารแถวนั้นแหละ บ่ายกลับที่พักไปพักผ่อน เจ้าหนูไม่ยอมนอนอีกเช่นเคย เราเลยลงไปเดินเล่นถ่ายรูปกัน ที่โรงแรมนี้เป็นท่าเรือสำหรับจอดเรือยอร์ชเลยมีวิวสวยๆให้เราแอ๊คกันซักหน่อย

ตกเย็นไปหาอะไรกินที่ตลาดน้ำ 4 ภาค อากาศร้อนอบอ้าวมาก ทัวร์จีนเยอะ พออิ่มแล้วเราก็กลับที่พักพักผ่อน วันนี้เป็นวันเกิดป่ะป๊า ตอนป๊ากำลังอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำมี้กะจะให้เลมอนร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์แล้วอัดคลิปเซอร์ไพรส์ป๊าซักหน่อย เจ้าหนูไม่ให้ความร่วมมือ พอบอกให้ร้องเจ้าหนูก็บอกว่ารอป๊าออกมาก่อน แน่ะ รู้ดีอีก พอป๊าออกมาหนูก็ยังไม่ให้ความร่วมมือเท่าไหร่ แต่ก็พอร้องได้ท่อน 2 ท่อน แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วนะคุณป่ะป๊า

เช้าวันรุ่งขึ้น หม่ำๆข้าวเช้าแล้วไปลงสระว่ายน้ำกัน น้ำเย็นมากอ่ะ เจ้าหนูเอาแต่นั่งหย่อนขาไม่ยอมลงทั้งตัว เล่นน้ำเสร็จก็อาบน้ำแต่งตัว แพคกระเป๋าเตรียมเช็คเอาท์กัน ก่อนกลับไปถ่ายรูปกับวิวเรือยอร์ชซักหน่อย

มาพักที่นี่ถือว่าดีงามสะดวกสบายใช้ได้เลย พนักงานสุภาพให้การต้อนรับดีมาก ห้องกว้างขวางถึงแม้จะดูเก่าไปซักนิดแต่ยังรักษาสภาพได้ดี ราคาก็สมเหตุสมผล ถ้ามีโอกาสคงกลับมาพักที่นี่อีก

ออกจากโรงแรม เราตัดสินใจไปเที่ยวสวนนงนุชกัน มี้ไปเป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ยถึงแม้จะเคยไปพัทยาหลายครั้งแล้วตั้งแต่เด็กๆ อากาศร้อนสุดๆ พื้นที่ค่อนข้างใหญ่ แต่เราก็เดินกันไม่ได้นั่งรถกอล์ฟชมวิวอะไรกันกับเค้าหรอก เค้าจัดสวนโซนต่างๆได้ดีเลยทีเดียว มีความอลัง ชวนให้เราคิดว่าสวนนงนุชแห่งนี้จะต้องจ้างคนสวนทั้งหมดกี่คนในการจัดการกับต้นไม้ทั้งหมด เดินเล่นพอเพลินๆ หิวขึ้นมาก็เดินกลับไปโซนขายอาหารกัน ข้อเสียของที่นี่คือ โซนขายอาหารใกล้กับเพนียดช้างอ่ะ แมลงหวี่เลยคอยมาตอมหน้าตอมตาตอมอาหารของเราตลอดเวลา ปกติแถบชลบุรี ระยองก็มีแมลงหวี่ค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว รู้สึกกินข้าวไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ โต๊ะที่นั่งก็มีเลอะๆขี้นกด้วย กินพอหายหิวไปต่อไอติมแล้วเดินเล่นกันต่อ

วันนี้เค้าเพิ่งเปิดโซนใหม่ Dinosaur Valley มีรูปปั้นไดโนเสาร์เยอะแยะเลย แต่เนื่องจากอากาศที่ร้อนมาก แดดเปรี้ยงๆเลย เราเลยยืนดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆคนที่กล้าท้าแดดเดินเข้าไปใน valley เป็นโซนที่ร่มเงาต้นไม้น้อยมากอ่ะ

เหนื่อยกันสุดๆละ ได้เวลากลับกรุงเทพฯแล้วสิ แวะซื้อน้ำแตงโมปั่นแล้วกลับกทม.กัน บ๊ายบายพัทยา

 

Leave a Reply

