Big Bad Wolf 2017

วันนี้วันหยุดมีกิจกรรมให้เลมอนทำมากมาย เริ่มจากตอนเช้าพาหนูไปทดลองเรียนดนตรีที่ Kawai Music School ที่นี่เค้าเปิดสอนตั้งแต่ 1 ขวบกันเลยนะ สำหรับเด็กเล็กๆ 1-2  ขวบจะเป็นการเรียนแบบทำกิจกรรมเข้าจังหวะ ยังไม่ใช่การสอนเล่นเครื่องดนตรีหรืออ่านโน้ตจริงๆ ในห้องเรียนจะเป็นกรุ๊ปมีนักเรียนไม่เกิน 6 คน มีคุณครูนำกิจกรรม 1 ท่าน และคุณครูเล่นเปียโน baby grand สดๆอีก 1 ท่าน ตอนนี้เลมอน 1.9 ขวบ เลยเข้าคลาส 1 ขวบ เวลาเรียน 40 นาที ถ้าคลาส 2 ขวบจะเป็น 50 นาที 

เท่าที่หม่ามี้กะป๊าสังเกตหนูในวันนี้ รู้สึกเหมือนหนูยังนิ่งๆงงๆว่ามาทำอะไรกัน ดูยังไม่ค่อยอินเท่าไหร่ แต่คุณครูทั้งสองท่านก็ดูใจดีพยายามเอ็นเตอร์เทนนักเรียน มี้กะป๊าตัดสินใจตรงกันว่ายังไม่ลงเรียนดีกว่าเพราะหนูดูเฉยๆไม่เหมือนตอนไปเรียนว่ายน้ำ รอให้หนูโตอีกหน่อยค่อยมาลองดนตรีอีกที

บ่ายเรามุ่งหน้าไปงาน Big Bad Wolf รอบนี้เป็นหนังสือเด็กโดยเฉพาะ ครั้งที่แล้วชอบมากมีหนังสือดีๆหลายเล่มที่สำคัญถูกมาก แต่มาช้อปคราวนี้พาเจ้าหนูมาด้วยมี้กะป๊าต้องเตรียมตัวมาอย่างดี ไปถึงงานจอดรถเสร็จ กะว่าไม่เอารถเข็นเด็กไปดีกว่า เพราะไหนจะต้องเข็น shopping cart อีก ถ้าหนูเกิดง่วงขึ้นมาก็ให้หนูนอนใน shopping cart ไปละกันมี้เตรียมผ้ารองนอนมาด้วย พอเข้าไปในงานจริงๆปรากฏว่า shopping cart มันเล็กอ่ะ เลมอนนอนไม่ได้แน่ๆเลยให้นั่งตรงที่นั่งเด็กไปก่อน เลือกหนังสือกันไปหลอกล่อเด็กน้อยกันไป เวลางอแงมี้ก็ต้องเอามาอุ้ม เดินดูหนังสือกันอยู่นาน เจ้าหนูคงเพลียอยากจะนอน ร้องจะให้มี้อุ้มอีก แถมมีบอกปวดอึเป็นระยะๆ เนื่องจากว่าหลังๆหัดให้นั่งชักโครกแล้ว เจ้าหนูเลยเริ่มจะติดนั่งชักโครกไม่ก็กระโถนมากกว่า บอกให้อึใส่แพมเพิร์สไปก่อนแล้วมี้จะเปลี่ยนให้ก็ทำเฉย อยู่นอกบ้านไม่มีฝารองนั่งสำหรับเด็ก มี้จะทำยังไงล่ะลูกเอ๋ย ป๊าผลัดกันอุ้มหนูมั่ง บอกให้อึเลยเอามั้ย เจ้าหนูบอกป๊าว่า”ไม่เอา ให้หม่ามี้” หืมมม คืออะไรอ่ะลูก ให้มี้นำอึ๊เหรอ มี้ช่วยบิ้วท์หลายทีแล้วหนูก็ไม่ยอมอึ๊ซักที ซักพักก็จะให้มี้กล่อมนอนอีก มี้อุ้มหนูนานมากกกสลับแขนซ้ายขวาจนไม่ไหวแล้ว เดินไปบอกป๊าว่าไปเอารถเข็นมาหน่อยเหอะ มี้นี่ปวดไหล่ไปหมด เจ้าหนูยอมนั่งรถเข็นเป็นพักๆ คงเพราะง่วงด้วยอยากให้มี้อุ้มกล่อม

หนังสือละลานตาจริงๆ มีหนังสือความรู้ดีๆหลายเล่มเลยแต่หนูยังเล็กเกินไป หนังสือนิทานก็เป็นอะไรที่เลือกยากมาก บางเล่มก็สีสันฉูดฉาดลายตาเกิน อยากได้แบบเรียบง่ายสีสันพอประมาณเล่าเรื่องสั้นๆได้ประโยชน์ มี้ขอเยอะไปมั้ย 555 พวกหนังสือกิจกรรมข้าม หนูยังจับดินสอไม่เป็นเลย บัตรคำศัพท์ นับเลข ตัวอักษร ABC ข้ามอีก มี้ไม่ต้องการเร่งหนู สรุปได้หนังสือมาพอประมาณ มีของมี้กับป๊าด้วย

Leave a Reply

