Singapore Trip – Day 2 (Part 1/2) Sentosa

ตื่นเช้ามาวันนี้ค่อยรู้สึกสดชื่นสดใสหน่อย อาการปวดหัวไมเกรนเมื่อวานหายไปละ พร้อมลุยเต็มที่ โปรแกรมหลักวันนี้คือ Sentosa และเดินถนน Orchard ตอนเย็น

ข้อดีของการพักที่โรงแรม Carlton ก็คือ (1) อยู่ในเมือง ใกล้ MRT สถานี City Hall ซึ่งเป็น interchange station (2) ใกล้ป้ายรถเมล์หลายป้าย (3) อยู่ตรงข้าม Raffles City หาของกินช้อปปิ้งสะดวก (4) อยู่ในระยะที่สามารถเดินถึง Suntec City แหล่งของกินที่ช้อปปิ้งเพียบ แต่หลังจากที่เรารู้วิธีขึ้นรถเมล์ไป เราก็ตัดสินใจไม่เดินไปอีก 555 (5) ในห้องพักมีโทรศัพท์มือถือให้เอาไปใช้ฟรีๆ สามารถโทรภายในประเทศได้ฟรี ต่างประเทศฟรีบางที่ ที่สำคัญใช้ internet ในมือถือได้ฟรี ไม่ต้องเสียเวลาเสียเงินซื้อซิมมาใส่มือถือตัวเอง เพิ่งจะรู้ว่าเค้ามีมือถือให้ใช้ก็ตอนไปถึงที่พักแล้วนี่แหละ ดีนะที่เราตัดสินใจไม่ซื้อซิมเพราะความงก ที่พิเศษก็คือมี offer discount tickets มากมาย สามารถซื้อตั๋วผ่านมือถือได้เป็น e-ticket แล้วเอาไปยื่นหน้าสถานที่ท่องเที่ยวได้เลย สะดวกสุดๆประเทศนี้

เล่าข้อดีซะยาวประหนึ่งว่าเป็นเซลส์ เราอาบน้ำแต่งตัวกันเสร็จก็นั่งรถเมล์ไป Vivo City ทริปนี้เราใช้รถเมล์เป็นหลักเลย เลมอนอยู่ในเป้อุ้มกับมี้สบายดี จริงๆตั้งใจจะบอกว่าถ้าไม่ได้มือถือของโรงแรมก็ไม่รู้จะนั่งรถเมล์ยังไง แค่ต่อเน็ตได้เปิด Google map เท่านี้ก็ช่วยได้เยอะเลย ถึง Vivo City เราหม่ำข้าวเช้าที่ร้าน Toast Box ป๊าชอบมาก แล้วถ่ายรูปบริเวณนั้นซักหน่อย เค้ามีตกแต่งสถานที่ต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ที่กำลังมาถึงด้วย

This slideshow requires JavaScript.

จากนั้นก็นั่ง monorail ไป Sentosa เราลงกันที่สถานีแรกนี่แหละ ไม่ได้จะเข้า Universal นะ แต่ตั้งใจมาเดินเล่นแวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เพราะเจ้าหนูยังเล็กเกินกว่าจะเล่นเครื่องเล่นอะไรต่อมิอะไร

หนูน้อยเริ่มมีอาการอึดอัด มี้เลยเอาหนูออกจากเป้อุ้มให้ลงมาเดินเองบ้าง ออกอาการซ่าส์ทันที

เราเดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อยๆตั้งแต่หน้าทางเข้า Universal ไป Festive Walk จนเจอ merlion ตัวพ่อ ตัวใหญ่ที่สุดในเกาะสิงคโปร์นั่นเอง

จริงๆเค้ามีให้ซื้อตั๋วขึ้นไปชมวิวที่ปาก merlion ด้วยนะ แต่มี้ว่าเดินเล่นถ่ายรูปข้างล่างสนุกกว่าเลยไม่ได้ขึ้น ช่วงนี้หนังเรื่อง Trolls น่าจะกำลังเข้าฉายที่สิงคโปร์ เห็นมีทั้งรูปภาพและรูปปั้นของ trolls ตกแต่งอยู่ทั่วสถานที่เลย ด้านหลัง merlion มีบ่อน้ำยาวติดกระเบื้องโมเสกสวยงาม มีน้ำพุประปราย เจ้าเลมอนจะขอลงน้ำท่าเดียว เค้ามีป้ายติดไว้ว่าห้ามลงเล่นน้ำตรงนี้นะจ๊ะ

รูปเยอะเลย เพื่อไม่ให้บล็อกยาวเกินไป ขอแบ่ง Day 2 เป็น 2 parts ละกัน ไปต่อช่วงบ่ายของวันอีกบล็อกนึงนะจ๊ะ